Thứ bảy, 21/09/2024 09:00

Ngày 20.09.2024 vừa qua, Bệnh viện 199 đã tổ chức lớp “Tập huấn Chăm sóc khách hàng” cho đội ngũ chăm sóc khách hàng và cán bộ, nhân viên y tế của đơn vị. Lớp tập huấn do chuyên viên Trần Thị Thu Hồng – Phòng Kế hoạch Tổng hợp phụ trách giảng dạy.



BS.CKII Trần Quang Pháp – Phó Giám đốc Bệnh viện 199 phát biểu chỉ đạo


Phát biểu khai mạc lớp Tập huấn, BS.CKII Trần Quang Pháp – Phó Giám đốc Bệnh viện 199, nhấn mạnh: “Lớp tập huấn này rất quan trọng vì thời gian qua Bệnh viện luôn xác định mục tiêu “lấy bệnh nhân làm trung tâm”, sự hài lòng của khách hàng quyết định thành công của tập thể. Do đó, bên cạnh công tác chuyên môn giỏi, giao tiếp ứng xử tốt góp phần làm cho người bệnh, người nhà người bệnh yên tâm tin tưởng và hợp tác trong quá trình chăm sóc điều trị. Không những vậy, nó vừa thể hiện y đức của người cán bộ y tế, đồng thời tạo dựng một môi trường làm việc an toàn, thân thiện, văn minh, hiệu quả, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp cho Bệnh viện.


Với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế cũng như quản lý chất lượng – một lĩnh vực đòi hỏi chất lượng dịch vụ cao của những cơ sở y tế đầu ngành. Cô Trần Thị Thu Hồng đã mang đến cho học viên những kiến thức bổ ích, gần gũi, áp dụng thực tiễn trong môi trường Bệnh viện để ngày càng cải tiến chất lượng phục vụ, tạo hình ảnh chuyên nghiệp, nâng cao thương hiệu Bệnh viện 199.


Theo đó, lớp học giúp nhân viên y tế hiểu rõ hơn về: Vai trò, nhiệm vụ của chăm sóc khách hàng tại Bệnh viện; Bệnh nhân là khách hàng, những yếu tố cơ bản quyết định sự hài lòng của khách hàng; Đặc biệt, học viên được nhấn mạnh đến việc khi bệnh nhân hài lòng thì Bệnh viện sẽ nhận lại được những gì...


Ngoài ra, lớp học cũng rèn luyện cho cán bộ, nhân viên cách giao tiếp, cách nắm bắt tâm lý và đưa ra những tình huống thực tế thường gặp và cách giải quyết tốt nhất làm hài lòng khách hàng. Qua đó đút kết thành kinh nghiệm thực tiễn cho mỗi nhân viên. Không những vậy, lớp học còn nâng cao khả năng làm việc tập thể, tăng tính đoàn kết nội bộ để cùng hướng đến mục tiêu chung là sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng.


Có thể thấy, công tác chăm sóc khách hàng không chỉ đơn thuần là nhiệm vụ hướng dẫn, đón tiếp, tư vấn… của đội ngũ nhân viên y tế chuyên sâu, hay các y bác sĩ, điều dưỡng...thường xuyên tiếp xúc với người bệnh, khách hàng, mà toàn thể nhân viên y tế, người lao động phải cùng thực hiện một cách nghiêm chỉnh và đồng bộ để mang đến cho khách hàng một dịch vụ y tế chất lượng và hiệu quả nhất.


Chính vì vậy, lớp tuập huấn nhằm góp phần cải tiến chất lượng các dịch vụ của Bệnh viện, đặc biệt là chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 


Một số hình ảnh tại lớp Tập huấn



Phó Giám đốc Trần Quang Pháp phát biểu chỉ đạo


Cô Trần Thị Thu Hồng - giảng viên lớp Tập huấn


Học viên làm bài test đầu vào


Các thành viên trong bộ phận chăm sóc khách hàng




Ngoài đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên sâu, lớp Tập huấn còn có sự tham gia của các y bác sĩ, điều dưỡng, người lao động thường xuyên trực tiếp tiếp xúc với khách hàng



Toàn cảnh lớp Tập huấn


Sông Hàn